วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แหล่งท่องเที่ยว



แหลมแท่น
สถานที่นี้อยู่บริเวณหาดบางแสนเลยมาทางเขาสามมุข
เป็น สถานที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง เป็นแหลมที่ยื่น ออกไป ไม่มากนัก บริเวณนี้มักจะมีผู้คนมาตกปลากันมาก และในช่วงเย็นมักมี ผู้คนมา รับประทานอาหาร โดยมีร้านค้านำเสื่อมาให้นั่งรับประทานอาหาร พร้อม

จำหน่ายอาหารทะเลสดๆ

 

หมู่บ้านชายทะเล

       เนื่องจากชาวชลบุรีประกอบอาชีพเพาะเลี้ยงและจับสัตว์น้ำเป็นส่วนใหญ่ จึงนิยมปลูกบ้านเรือนเป็นกลุ่มเรียงรายไปตามริมฝั่งทะเล  บริเวณปากน้ำหรือรอบ ๆ เกาะ เรื่อยไปตามความยาวของริมฝั่ง บ้านชายทะเลมีลักษณะเป็นเรือนยกพื้นใต้ถุนสูงประมาณ ๓ เมตร ปัจจุบันเสาเรือนมักหล่อด้วยคอนกรีตเพื่อความคงทนถาวร

 

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล


ตั้งอยู่ที่ถนนลงหาดบางแสน ห่างจากถนนสุขุมวิท ประมาณ 1.5  กม. เข้าทางมหาวิทยาลัยบูรพา เวลาบริการ วันธรรมดา 08.30-16.00 น. (หยุดวันจันทร์) วันหยุดราชการ 08.30-17.00 น. โทร. (038) 39-1671-3 ค่าเข้าชม เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท เดิมเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์และสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม ซึ่งก่อ ตั้ง ขึ้น เมื่อ พ.ศ.2512 ต่อมาในปี พ.ศ.2523 ได้รับเงิน ช่วยเหลือจาก รัฐบาลญี่ปุ่นจำนวน 230 ล้านบาท จึงขยาย ขอบเขตงาน ให้ กว้างขวางขึ้นและ ได้รับการยกฐานะขึ้นเป็น สถาบันวิทยาศาสตร์ ทางทะเลในอีกห้าปีต่อมา ทางสถาบันฯ จัดส่วนที่ให้ นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ คือสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็มและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ในความดูแลของ มหาวิทยาลัยบูรพา


ตั้งอยู่กึ่งกลางของทางหลวง หมายเลข3134 อ่างศิลา-บางแสน หากตรงมาจากศิลา จะต้องเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ. บางแสนสาย 1 ตรงเข้ามาราว ๆ 50 ม. แล้วเลี้ยวขวาอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่ถนนรอบ เขาสามมุข จากนั้นตรงเรื่อยมาตามถนนก็จะขึ้นสู่ ศาลเจ้าแม่ สามมุข หรือเหมารถสองแถวจาก ตัวเมือง ราคา 100-150 บาท
สิ่งที่น่าสนใจ คือ จุดชมวิว ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข ร้านอาหาร
ทะเลที่อร่อยมีชื่อเสียง วัดฤาษี และมี ลิงมากมาย เมื่อไหว้ เจ้าแม่ที่ศาลแล้ว นักท่องเที่ยวอาจขับรถชมทิวทัศน์รอบ ๆ
เขาได้ เพราะ ถนนบริเวณเขาสามมุขจะเชื่อมต่อถึงกัน ถนนด้านข้าง ของศาลมีจุดชมทิวทัศน์ ซึ่งจะมองเห็นแหลมแท่น ต่อ กับหาดบางแสนอย่างชัดเจน บริเวณเขาสามมุขยังมีลิงป่า
อาศัยอยู่จำนวนมาก นักท่องเที่ยวนิยมให้ขนมหรือ ผลไม้แก่ลิง

หาดบางแสน
มีบริเวณชายทะเลยาว 2.5 กม. ตามริมหาดมีร้านอาหาร ร่ม และ เก้าอี้ผ้าใบให้บริการ ทำให้หาดบางแสนยังคง บรรยากาศ สถานตาก อากาศชายทะเลแบบในอดีต
ปัจจุบัน บางแสนได้มี การพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะพื้นที่ ชายหาด ที่ดูเรียบร้อย มีการวางเรียงอิฐ ตัวหนอนได้ อย่างสวยงามตามแนวชายหาด ตลอดเส้นทาง แต่ที่หาดทรายยังคงเหมือนเดิม สำหรับผู้พักค้างคืน อยากแนะนำให้ ตื่นแต่เช้าแล้วไปเช่าจักรยานถีบ ออกกำลังกาย บนเส้นทางตาม แนวชายทะเล คุณจะรู้สึกถึงอากาศที่สดชื่นและวิวที่สวยงามมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น